Main characteristics
1. สื่อบทสนทนา
2. การท่องจำ การเลียนแบบ และ overleaning
3. การวิเคราะห์โครงสร้างของประโยคก่อนนำมาสอน
4. สอนโครงสร้างไวยากรณ์ และการฝึกแบบซำ้ ๆ
5. จะมีการอธิบายไวยากรณ์เพียงเล็กน้อย และจะสอนไวยากรณ์ ในรูปแแบ Inductive
6. เรียนคำศัพท์ที่จำเป็นต้องนำไปใช้เท่านั้น
7. ฝึกการออกเสียงให้ถูกต้อง
8. ใช้ภาษาแม่เพียงเล็กน้อย
9. ใช้สือการสอนภาษาที่หลากหลาย
10. มีการเสริมแรงต่อผู้เรียนที่รวดเร็ว
Teaching steps
- นักเรียนฟังบทสนทนา
- ฝึกฝนการใช้ประโยค
- ฝึกฝนบทสนทนา พร้อมกันทั้งชั้น, เป็นกลุ่ม, ราบบุคล
- ปรับเปลี่ยนใส่ข้อมูลของตนเองในบทสนทนา
Teaching techniques
1. จำบทสนทนา
2. Backward Buil-up Drill
3. Repetition drill (การฝึกแบบซำ้ ๆ)
4. Chain dill ( การฝึกโครงสร้างประโยดเดิม แล้วถามเพื่อนต่อไปเรื่อย ๆ )
5. Single Slot Substitution Drill (ฝึกเปลี่ยนคำในประโยคแค่คำเดียว)
6. Multiple Slot Subtitution Dill (ฝึกเปลี่ยนคำในประโยคหลายคำ)
7. Tranformation drill (ฝึกเปลี่ยนประโยคเป็นประโยคคำถาม บอกเล่า ปฏิเสธ)
8. Question and answer drill (ฝึกการถาม-ตอบ)
9. ฝึกการออกเสียง
10. เติมคำในช่องว่าง / ทำบทสทนาให้สมบูรณ์
11.Grammar Game
# วีดีโอตัวอย่างจะได้เข้าใจวิธีการสอนมากยิ่งขึ้่น
0 ความคิดเห็น:
Post a Comment